Giảm cân nhanh và an toàn với bạc hà

Giảm cân nhanh và an toàn với bạc hà

Phấn
15, August, 2016

 Phụ nữ thế giới không ít người ngưỡng mộ hình tượng Vitoria Beckham mỏng manh và khao khát tìm được bí quyết để giảm cân giống cô. Truyền thông thế giới thì không ít lần vào cuộc và họ đã phát hiện bí mật của bà Beck là dùng nhiều trà bạc hà.

 

BS. Kristie Leong đã từng viết bài phân tích chế độ giảm cân bí mật của Victoria Beckham trên tờHealthMad cho rằng: Cô thường xuyên uống trà bạc hà kết hợp với chế độ ăn và tập luyện khổ nhọc. Những tách trà vị bạc hà đã khiến cô giảm những cơn đói và giữ thân hình cô trong bộ dạng ốm o.

Dù vị bác sĩ này lên tiếng chỉ trích chế độ ăn kiêng quá đáng của cô, nhưng dư luận lại có không ít người lên tiếng ủng hộ rằng Victoria Beckham đã giảm cân hợp lý, cô gầy nhưng khỏe mạnh, bằng chứng cô đã sinh 3 đứa con tuyệt vời và vẫn làm việc rất “sung”.

Tác động kép của bạc hà

Tác dụng chính của cây bạc hà là hàm lượng tinh dầu có ở hai phần mặt lá, cuống lá và thân cây. Theo Đông y thì tinh dầu bạc hà có tác dụng giảm đauchống viêm đặc biệt có tác dụng tốt với đường tiêu hóa. Vì thế với một hàm lượng vừa đủ thì bạc hà chống co thắt ruột và tăng cường kích thích tiêu hóa.

Nhờ có cơ chế này nên bạc hà giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất, khiến đốt cháy chất béo nhanh hơn. Mức độ trao đổi chất lại liên quan trực tiếp với việc hình thành cơ bắp. Những vận động viên thể thao có được thân hình khỏe khoắn, rắn chắc và không béo phì chính là ở họ có quá trình trao đổi chất nhanh hơn nhiều so với người thường. Như vậy có thể nói bạc hà giống như một loại thuốc giảm cân giúp người béo phì đốt cháy calo dư thừa.

Mặt khác, hương bạc hà còn khiến người ta ăn ít hơn. Đó là kết quả nghiên cứu của Đại học Wheeling Jesuit (Mỹ). Người đứng đầu nhóm nghiên cứu là tiến sĩ Bryan Raudenbush và một nhóm nhà khoa học ở khoa tâm lý của trường. Họ đã cho những người tham gia nghiên cứu ngửi mùi hương bạc hà trước khi ăn 5 phút.

Kết quả là những người này đã tiêu thụ lượng calo thấp hơn 23% so với bình thường. Giải thích cho điều này các nhà khoa học nói rằng hương bạc hà có tính kích thích hệ thần kinh khiến não bộ hưng phấn và báo về cảm giác nhanh thỏa mãn.

Chính vì thế sau khi ngửi hương bạc hà thì người ta cảm thấy nhanh no và lâu đói. Tương tự nếu ăn bạc hà mỗi ngày sẽ khiến người béo phì bớt đi cảm giác đói, chống lại các bữa ăn vặt và hạn chế lượng calo trong bữa ăn chính đồng thời tăng cường quá trình trao đổi chất.

Thế nên trên toàn nước Mỹ hiện nay có nhiều loại sản phẩm từ bạc hà để gây “nhanh thỏa mãn” cho người muốn giảm cân. Đó là các loại bột rắc lên thức ăn như Sena Tastants hoặc SlimScents hoặc trà có tinh dầu bạc hà. Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cũng khẳng định rằng dùng bạc hà trong chế độ ăn có thể giúp bạn giảm cân thu gọn bụng.

Từ những điều trên chúng ta có thể thấy bạc hà có tác dụng với người béo bằng hai cơ chế: Hạn chế ăn vào và đốt cháy nhanh lượng calo dư thừa - những điều mà người béo phì mơ ước.

Mách bạn cách dùng bạc hà giúp giảm cân

Với thị trường nước ngoài thì phương giảm cảm cân nhờ bạc hà đã không còn xa lạ nhưng ở Việt Nam thì với nhiều người đây còn là vấn đề mới mẻ và chưa có chuyên gia nào kiểm chứng về khả năng này của bạc hà. Dựa trên kinh nghiệm của nước bạn, chúng tôi xin chia sẻ một vài cách dùng bạc hà an toàn:

1. Xông hơi tinh dầu bạc hà

Đông y nói rằng xông hơi tăng tiết mồ hôi và làm giãn nở những mạch máu ngoại biên nên tiêu tán, giải độc cơ thể. Chính vì việc tăng bài tiết này nên giúp cơ thể giảm cân. Còn tinh dầu bạc hà có tác dụng tăng cảm giác nóng nên càng kích thích nên tuyến mồ hôi, lưu thông khí huyết và thải độc nhanh. Nhưng hãy nhớ đừng xông hơi liên tiếp và quá 30 phút mỗi lần và mỗi ngày chỉ được xông 1 lần.

2. Ăn kiêng với bạc hà

Bạn có thể mua viên kẹo bạc hà ở các nhà thuốc và dùng chúng trước các bữa ăn vừa để trị cảm, trị ho lại giảm cảm giác thèm ăn. Bạn cũng có thể dùng kẹo cao su hương bạc hà vào trước các bữa ăn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng trà bạc hà đóng gói hoặc tự mua lá cây về hãm trà, uống vào mỗi tối. Dùng bạc hà vào bữa tối giúp kích thích quá trình trao đổi chất nên nhanh đốt cháy chất béo và thải độc cơ thể nhanh hơn.

Như Bình

Nguồn: suckhoagiadinh.com.vn

TAGS :